top of page
Search
  • Writer's pictureStudio Tận Tâm

5 bí kíp chụp hình sản phẩm giỏi từ nhiếp ảnh gia

Bạn luôn trầm trồ trước những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp đến từ các thương hiệu to. làm sao để chụp hình sản phẩm nhiều năm kinh nghiệm đó là vậy? Theo dõi bài viết trong bài viết này để nhận được những lời khuyên từ các nhiếp ảnh gia nhé!

Phâ n tích “diễn biến” ngành bề ngoài đồ họa 2018

vài nét cơ bản Material Design mà bạn buộc phải biết

Mã màu Hex là gì? phương pháp hoạt động của mã màu Hex trong mẫu mã

Tách tóc khỏi nền trong Photoshop không khó thí dụ bạn nghĩ

thời gian thị trường khoa học số tăng trưởng, nhu cầu về nội dung phải chăng và phương tiện truyền thông phong cách cũng nâng cao theo. Ngày càng có phổ biến thương hiệu và siêu thị tự chụp ảnh quảng bá để theo kịp nhu cầu, bên cạnh đó cắt giảm chi phí cung cấp.

Theo dõi 5 bí kíp hữu ích sau đây để bạn có tự chụp những hình ảnh sản phẩm “xịn” đó là thuê không tính nhé!



Để ý đến thông điệp trong mỗi bức ảnh

Mỗi yếu tố trong khung hình bắt buộc truyền đạt 1 vật dụng gì đấy tới khán giả và khiến cho họ ít rộng rãi cảm nhận được (có thể là ánh sáng, âm thanh, điểm hay gặp, bố cục, v.v.) bởi vậy, hãy chú ý đến nó và chụp một bí quyết có chủ ý.

Hiểu lý thuyết màu sắc và áp dụng đúng thời điểm

Bản thân màu sắc có khả năng là 1 công cụ tuyệt vời để gây ra cảm thấy kết hợp, tin tưởng, khéo léo hoặc sang trọng. Ngược lại, nó cũng có khả năng gây ra sự kích thích ham muốn, lo lắng và nhịp độ nhanh.

Bạn có khả năng tham khảo ý nghĩa màu sắc và tâm lý học màu sắc để truyền tải đúng thông điệp qua bức ảnh của mình nhé

Màu sắc là 1 công cụ trực quan rất nhạy cảm để giao tiếp. các tông màu tương tự nhau hoàn toàn có khả năng truyền đạt các cảm xúc siêu khác nhau thời điểm cùng với các màu sắc khác.

Hai hình ảnh trong bài viết này là 1 như là về sự không giống cảm xúc giữa màu đỏ sở hữu màu trắng và màu đỏ mang màu đen. Hình ảnh bên trái sẽ khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc, được bảo vệ, tươi mới và sạch sẽ trong quá trình hình ảnh bên bắt buộc sẽ khiến bạn cảm thấy 1 chút quyến rũ, bí ẩn và mạo hiểm hơn 1 chút.

quan sát ánh sáng với mắt, đừng dự đoán

Ánh sáng là một trong số lý do tối quan trọng trong chụp ảnh sản phẩm. Bạn siêu dễ mắc phải cuốn tới việc tưởng tượng / dự báo xem ánh sáng sẽ chiếu đến người bệnh thế nào, thay vì dùng đôi mắt để xem xét. làm việc sở hữu một nguồn sáng tại 1 thời điểm cho phép bạn mỗi cái ánh sáng đang thực hiện nhiệm vụ gì, từ đấy tiết kiệm phần lớn thời điểm trong vấn đề giải quyết vấn đề về nguồn sáng (phát hiện những phản xạ không mong muốn, bóng tối, v.v.).

Hãy chú ý đến các khúc mắc sau:

Ánh sáng có mang đến sự hay gặp cho thương hiệu, và hình ảnh logo có rõ ràng không?

Ánh sáng có khiến vượt trội các hình dạng và vật liệu kiểu dáng được sử dụng không? hoặc đang che lấp chúng?

Dưới đây là một ví dụ về cách ánh sáng tạo cảm thấy tổng thể.

Ánh sáng tự dưng vs ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng khi không

Ưu điểm:

1 khung cửa sổ đón ánh sáng trùng hợp có thể là một mẹo dễ dàng và tiết kiệm cho các shot hình chụp sản phẩm, đặc biệt nếu bạn muốn hình ảnh của mình trông thật khi không & nguyên bản.

Nhược điểm:

Khó kiềm chế ánh sáng - Ánh sáng ngẫu nhiên thay đổi rất hay, do vậy hầu hết đồ vật biến đổi luôn (nghĩa là màu sắc, tâm trạng, cài đặt máy ảnh, v.v.).

Ánh sáng khi không có khả năng gây nên thời điểm phơi sáng lâu hơn hay cài đặt iso cao hơn (tạo ra nhiễu / hạt không mong muốn).

có khả năng có ánh sáng kế bên không mong muốn (phản xạ, trộn màu, v.v.)

nếu định chụp 1 bộ catalog sản phẩm, bạn có thể sẽ bắt buộc đối mặt với sự không đồng nhất về màu sắc, ánh sáng trong các bức hình của mình

Xem thêm: Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng không có lợi

trong bài viết này là một như là về phương pháp ánh sáng có thể thay đổi cảm giác tổng thể. Bức hình thứ 1 đem đến cảm thấy tự nhiên, quen thuộc và dễ tiếp cận, trong lúc ánh sáng studio trong bức trang bị 2 được sử dụng để làm mọi các kết cấu và tông màu thật nổi bật, bạn hầu hết có thể nếm từng ly cocktail! Ánh sáng nhân tạo



Ưu điểm:

Đầu xuất có tính nhất quán - Ánh sáng nhất quán trong chụp ảnh sản phẩm chủ yếu là chìa khóa làm cho cần những bức ảnh lý tưởng.

khi chụp catalog, cân bằng màu chuẩn xác xuyên suốt buổi chụp rất quan trọng và điều này chỉ có khả năng đạt được khi nguồn sáng không đổi.

kiểm soát tốt - thời gian nói đến ánh sáng nhân tạo, có hàng tấn thứ, công cụ sửa đổi và khoa học để định hình ánh sáng. Điều này giúp phép bạn linh hoạt sáng tạo hay mua chảy ánh sáng tuyệt vời và tuyệt vời nhất hợp lý mang chủ đề và diện mạo sản phẩm.

Nhược điểm:

giá thành - mức giá để lắp đặt 1 bộ thiết bị chiếu sáng giỏi tương đối đắt đỏ, trong lúc thực tế nhu cầu của bạn có khả năng không cần rộng rãi đến ánh sáng studio thí dụ vậy. Có đa dạng phương pháp để tiết kiệm tầm giá và sáng tạo mang ánh sáng ngẫu nhiên bên cạnh bạn hơn.

khoảng trống - dùng 1 bộ đèn chiếu sáng, đòi hỏi một khoảng trống đủ rộng với trần nhà cao. Ánh sáng nhân tạo còn nên tới giá đỡ đèn, boom arm và rộng rãi thiết bị không giống. bởi thế, nó sẽ chiếm đông đảo diện tích của bạn và điều này không thật sự cần thiết.

Cập nhật xu hướng, đừng chạy theo xu hướng

bình thường thời điểm thấy các filter mới mẻ, các kỹ thuật giật gân, hoặc ho và đầy phong cách, ngẫu nhiên bạn sẽ cảm thấy bị thôi thúc nên sử dụng nó, cần thử chúng. tuy vậy khoan đã, hãy nghĩ xem chúng có thích hợp mang nhận dạng thương hiệu hay mục đích của sản phẩm bạn đang làm không? nếu có, thử nhanh chóng giúp nóng, còn không thì chỉ bắt buộc đi đúng với thương hiệu thì bạn vẫn sẽ nổi bật thôi.

Bạn có thể nhìn thấy sự không giống trong việc sử dụng hiệu ứng hình ảnh trong hai như trên đây. Hình ảnh bên trái là một thí dụ thành công khi sử dụng hiệu ứng bắn tóe để đề cập vào đặc thù làm cho sạch của sản phẩm. Còn hình ảnh bên phải, có thể thấy họ sử dụng hiệu ứng chỉ bởi thích chứ không nhằm bất cứ mục đích gì và nó khiến bức ảnh trở nên thật khó hiểu!



Sản phẩm và cách sắp đặt

Nghệ thuật gần đặt là 1 thách thức, 1 công vấn đề thủ công, tỉ mỉ và đòi hỏi một con mắt thẩm mỹ cao. Có đông đảo điều bạn cần biết lúc sắp đặt phối cảnh, song đây là một số điều nên ghi nhớ:

Càng dễ dàng càng đẹp. Tôn trọng thể tích âm - nó có khả năng tạo ra 1 phông nền đơn giản và đẹp mắt giúp sản phẩm hoặc các nguyên nhân kiểu dáng khác.

Theo dõi các thiết bị trong khung hình, và kỹ càng không để chúng quá lộn xộn hoặc chiếm spotlight của sản phẩm.

để ý bề mặt - khi chụp ảnh sản phẩm bề mặt bóng, bạn bắt buộc đặc thù lưu ý lau chùi sạch các dấu vân tay hoặc vết mờ đục trên bề mặt sản phẩm. trường hợp không những vết này sẽ hiện tới rõ mồn 1 trên kia ảnh sau ánh sáng chan hòa.

Hãy chú ý đến tính dễ đọc của nhãn sản phẩm và logo nhãn hiệu.

Nhắc câu chuyện 1 cách trực quan.

tất cả đường nét, đa số vận động và kết cấu của một sản phẩm có kiểu dáng phải chăng đều với những đặc thù và mục đích riêng. thế nên hãy nắm bắt chúng! Nắm bắt các khía cạnh, câu chuyện của sản phẩm, tương tự với 1 nhiếp ảnh gia chân dung sẽ làm cho mang đối tượng loại của họ.



thời điểm bạn nhìn tới một bức ảnh sản phẩm được đánh giá tốt và giỏi, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của nó, trong một vài tình huống bạn còn tưởng tượng được chúng phát chảy âm thanh như nào (ví dụ: Tiếng lăn tăn từ 1 cái đồ uống có ga tươi hoặc tiếng tích tắc của đồng hồ đeo tay).

Chụp, chỉnh sửa, in, chỉnh sửa, in

quá trình in ấn, ăn-ngủ cộng tác phẩm trong một hai ngày, rồi xem lại-tinh chỉnh sau đó in ra lần nữa, tương tự với các nhiếp ảnh xưa kia vẫn khiến cho, có vẻ thí dụ 1 nhiệm vụ không thực tế trong thời đại số của chúng ta hiện nay. mặc dù vậy, tôi nghĩ rằng ví dụ 1 việc khiến rất bổ ích, mà bạn bắt buộc thử.

Xem 1 bản in ấn offline sẽ mang đến trải nghiệm khác so sở hữu khi bạn xem qua màn hình kỹ thuật số. lúc bạn treo các bức hình tới tường và lùi lại xem xét nó, bạn sẽ dòm thấy các điều hay mắc phải bất chấp thời gian chỉ xem trên màn hình máy tính. quá trình này lại càng đáng giá hơn thời điểm bạn đang làm việc sở hữu các trang catalog lớn.

Cuối cùng tuy vậy không kém phần cấp thiết, việc nhìn ngắm đa số những dự án trước đây và ngày nay trên 1 bờ tường, giúp phép bạn tậu chảy tính đồng nhất của nhãn hàng và ngay nhận thấy khi có gì đấy không ổn.

Tạm kết,

Chụp ảnh sản phẩm có thể là một thử thách đối với các bệnh nhân mới tiếp cận thể mẫu này, bên cạnh các công nghệ chụp ảnh, hi vọng với bí kíp trên của Tận Tâm Studio về chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp vừa rồi, bạn sẽ mang những bức ảnh thật ưng ý nhé.

8 views

Recent Posts

See All

Những điểm chụp ảnh sen tuyệt đẹp tại hà nội

Vẻ đẹp tinh khôi, dung dị, nhẹ nhàng của hoa sen luôn khiến lòng người đắm say và luôn muốn thỏa lòng khoe sắc cộng. Sẽ thật đáng tiếc ví như anh chị trẻ hà thành bỏ qua những địa chỉ chụp ảnh sen tuy

bottom of page